News

Nam Mekong với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có nhiều kinh nghiệm đã và đang thực hiện các dự án cẩu và vận chuyển lao lấp dầm cầu tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.
 

Nam Mekong sẵn sàng nguồn lực nhân sự từ chuyên viên và lái xe có nhiều năm kinh nghiệm trong việc vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng, và đồng thời có đầy đủ các trang thiết bị đặc biệt đón nhận dịch vụ vận chuyển thiết bị điện gió và lao lắp dầm cầu theo chuẩn của các nhà thầu quốc tế.
 

Lượng container hàng nhập khẩu từ Hoa Kỳ có xuất xứ tại Việt Nam tăng 24,8% lên 1,99 triệu chiếc, chiếm tỷ trọng 10,8% - tăng 1,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ.

Kênh đào Suez là tuyến hàng hải huyết mạch quan trọng của thương mại thế giới, và đối với Việt Nam thì đây cũng là tuyến đường cho hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và khu vực châu Âu, kể cả một phần của khu vực miền đông nước Mỹ.

Từ tháng 10-2020 trở lại đây, nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu phản ánh: Giá cước tàu biển tăng cao, gây khó khăn trong việc đặt thuê tàu cũng như tìm công-ten-nơ rỗng để đóng hàng. Các hiệp hội ngành hàng và DN cho hay, tình trạng này kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hầu hết ngành hàng xuất khẩu, nhất là đối với hàng nông sản, thủy sản - nhóm hàng có giá trị gia tăng thấp.


Nhận định về triển vọng ngành Cảng biển và Logistics năm 2021, SSI ước tính doanh thu ngành này sẽ phục hồi với mức tăng trưởng là 10%. Tuy nhiên, lợi nhuận có thể sẽ chỉ tăng ở mức một con số. 

VASEP khuyến cáo trước tình hình căng thẳng thiếu container rỗng, doanh nghiệp xuất nhập khẩu thủy sản cần lên kế hoạch và kịch bản ứng phó nhằm hạn chế tối thiểu sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng và giảm thiểu tối đa sụt giảm xuất khẩu của mỗi doanh nghiệp.

Có quan hệ mật thiết với các hoạt động thương mại, ngành cảng biển cũng được dự báo “thăng hoa” trong năm nay.

Tổng cục Hải quan đã có văn bản hỏa tốc gửi cục hải quan các tỉnh, thành phố về việc tái xuất phế liệu không đủ điều kiện nhập khẩu tồn đọng tại cảng biển.

Có lợi thế về các cảng nước sâu, thời gian qua, logistics đã được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) xác định là động lực chính để phát triển kinh tế. Trong đó, dự án trung tâm logistics Cái Mép Hạ đã được triển khai từ 5 năm trước.

Dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh song các doanh nghiệp Trung Quốc vẫn  nhập khẩu ồ ạt hàng hóa, nguyên liệu của Việt Nam, đa số các sản phẩm này là dạng thô, giá trị thấp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Trung tâm Logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp (ven sông Sài Gòn) tại xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

SOUTH MEKONG MULTI MODE COMPANY LIMITED
Address: 1A, D3 Street, Binh Duong, Long Binh Tan Ward, Bien Hoa City, Dong Nai Province, Vietnam
Tel: (+84) 251 3833 860 - Fax: (+84) 251 3833 396
Tax code: 3702098337
Bank account: 0481000750770 (Vietcombank)
Email: info@southmekong.vn - sales@southmekong.vn
Website: www.southmekong.vn
CONNECT WITH US