News
Dịch bệnh Covid-19 đã tác động nặng nề đến tất cả ngành nghề kinh tế và đời sống xã hội trên toàn cầu. Tại Việt Nam, theo kết quả khảo sát của Bộ Kế hoạch và đầu tư thực hiện với gần 130,000 doanh nghiệp, cho thấy đến 86% doanh nghiệp bị tác động tiêu cực bởi đại dịch Covid-19, trong đó các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh càng lớn thì thỉ lệ chịu ảnh hưởng bởi đại dịch càng cao. Trong số các doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu, tỉ lệ doanh nghiệp không xuất khẩu được hàng hóa lên tới 56,9%, doanh nghiệp có quy mô lớn và vừa không xuất khẩu được hàng hóa chiếm 46,2%. Do nhiều nhà máy, xưởng sản xuất tạm dừng hoạt động, lưu lượng hàng hóa cần vận chuyển ít đi, hoạt động xuất nhập khẩu với các đang có dịch cũng bị ngưng trệ, làm đảo lộn chuỗi cung ứng dịch vụ logistics Việt Nam. Theo báo cáo của VLA, có khoảng 15% DN bị giảm 50% doanh thu so với năm 2019 và hơn 50% DN giảm số lượng dịch vụ logistics trong nước và quốc tế từ 10% - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các phương tiện vận tải nhỏ, làm trong nội địa bị giảm từ 20-30%. Các phương tiện trọng tải lớn, chở hàng bằng container chở hàng xuất nhập khẩu bị sụt giảm 40-50%
Ta có thể thấy đây là tình huống khó khăn chung trên toàn cầu chứ không riêng gì bất cứ doanh nghiệp nào. Vậy nên, điều cần thiết lúc này không phải là hỗn loạn mà là bình tĩnh vượt qua những khó khăn, nhìn nhận đúng tình huống hiện tại, điều chỉnh chiến lược phát triển phù hợp, hướng đến các kế hoạch lâu dài thay vì đạt được lợi nhuận trước mắt.
Đây là khoảng thời gian Nam Mekong nhìn nhận kỹ hơn về bức tranh chung của ngành logistics Việt Nam và toàn cầu, có cái nhìn rõ ràng hơn về các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và tìm ra hướng đi phát triển lâu dài cho doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics này. Từ đầu năm 2020, Nam Mekong thay đổi chiến lược phát triển của doanh nghiệp, đầu tư mở rộng những dịch vụ mà Nam Mekong nhìn nhận thấy tiềm năng như vận chuyển lắp ráp hàng siêu trường siêu trọng, hàng dự án; vận chuyển hàng hóa qua biên giới; và các hoạt động giao nhận quốc tế.
Đại dịch Covid đã cho chúng tôi thấy sự quan trọng của việc phát triển bền vững lâu dài, quản trị rủi ro để ứng phó với những khó khăn có thể bất ngờ xảy ra và cả nằm ngoài dự đoán (như dịch bệnh hiện nay).
Bên cạnh đó, các chính sách về nguồn nhân lực cũng là mối quan tâm của chúng tôi trong thời gian này. Nam Mekong đang có những chiến lược đầu tư nhiều hơn vào đào tạo nguồn nhân lực về kiến thức chuyên môn; quy trình làm việc chuyên nghiệp với đối tác, khách hàng và đồng nghiệp; và cập nhật liên tục những quy định mới của chính phủ trong lĩnh vực logistics. Tất cả các thành viên Nam Mekong cùng nhau vượt qua tình hình dịch bệnh khó khăn này, xây dựng niềm tin chung giữa nhân viên và công ty.
Với những nhìn nhận và hướng mới này, Nam Mekong muốn xây dựng một hình ảnh thương hiệu logistics Việt Nam vững mạnh, đáp ứng các như cầu dù là khó khăn nhất của khách hàng, cũng như mang lại đời sống vật chất tình thần tốt cho tất các các thành viên Nam Mekong.
Nguồn: www.southmekong.vn
Related news
Tel: (+84) 251 3833 860 - Fax: (+84) 251 3833 396
Tax code: 3702098337
Bank account: 0481000750770 (Vietcombank)
Email: info@southmekong.vn - sales@southmekong.vn
Website: www.southmekong.vn
Warning: mysql_num_rows() expects parameter 1 to be resource, boolean given in /home/webngoainuoc/public_html/015.southmekong.vn/z_includes/online.php on line 3
Online: - Hints: 0606226 | Designed by Go On Group